Editors Choice

3/recent/post-list

Ad Code

Summer Pockets Trial - Ấn tượng đầu

Summer Pocket là sản phẩm mới nhất của hãng Visual Novel danh giá Key - được biết đến qua những tuyệt tác Clannad, Little Buster, Rewrite,...Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Nijima Yuu dưới mái nhà Key.

*Tổng quan nội dung:
Bối cảnh Summer Pocket được đặt vào mùa hè trên hòn đảo Torishirojima. Nhân vật chính của chúng ta, Takahara Hairi sống ở thành thị, nhưng vì một sự việc xảy ra nên anh mượn cớ cái chết gần đây của bà ngoại để đến hòn đảo này với lí do phụ giúp người dì dọn dẹp đồ cổ của người bà quá cố. Ở đây, anh gặp 4 nữ chính, mỗi người có một câu chuyện riêng:

Naruse Shiroha: Người đã quên kì nghỉ hè của mình.
Sorakado Ao: Người đang theo đuổi truyền thuyết của hòn đảo.
Kushima Kamome: Người đang đi tìm chiếc tàu hài tặc.
Tsumugi Wenders: Người đang đi tìm chính mình.

*Nhân vật
Nữ chính:
Trial này cho người đọc làm quen bối cảnh, các nữ chính, cũng như hiểu sơ tính cách của dàn nhân vật. Vì chưa thể vào route, nên mình sẽ chú trọng về phần các nhân vật.

Naruse Shiroha

"Đừng bận tâm đến tôi thì tốt hơn cho cậu đấy."
Shiroha là cô gái đầu tiên mà chúng ta được gặp. Đây quả nhiên chính là "True Heroine" của Summer Pocket. Vì cô có đầy đủ đặc điểm nhận dạng: trên bìa, cô gái đầu tiên (đa số), tóc bạc (Key). Cô là một người ít nói và khá bí hiểm. Lần đầu gặp gỡ giữa cô và Hairi quả thực rất là Beta - thấy cô trong bộ dạng mặc áo tắm. Một điểm cộng ở đây là cô không hét - mặt không đỏ lên ngay lập tức mà từ từ chất vấn cậu - một cô gái rất "Key". Vì là "True Heroine" nên cô có nhiều đất diễn nhất trong các heroine ở Trial. Là một cô gái ít nói, lơ đãng, cô đơn, ngày nào cô cũng ngắm nhìn bãi biển với đôi mắt thẫn thờ như đang cố nhớ lại một kí ức xa xăm nào đó. Vì lần đầu gặp gỡ trong hoàn cảnh hơi ngang trái, nên cô có ấn tượng không tốt lắm về Hairi và chủ động tránh xa cậu. Cuối Trial, cô thẳng thừng cảnh báo rằng đừng nên dây dưa với cô quá thì tốt hơn. Mình nghĩ rằng đây là một câu nói khá cliché của các "True Heroine", và điều đó làm chỉ góp phần làm người đọc tò mò hơn. Mình không ấn tượng lắm với Shiroha, có 1,2  khoảnh khắc khá dễ thương, còn lại không có gì nổi bật. Nhưng vì là "main girl" của cả bộ, nên việc không tiết lộ nhiều quá về cô là đúng. Tất nhiên route này sẽ là route cuối cùng mình đọc để khép lại cả bộ.

Sorakado Ao
"D, dù gì đi nữa ! Cứ để yên trong lúc tui đang ngủ giùm cái đi."
Sorakado Ao là một cô gái năng động và vô tư. Cô có tính ngủ ở mọi nơi trên hòn đảo. Cô là người có chemistry tốt nhất với Hairi trong số các nữ chính. Màn đối thoại đầu tiên giữa hai người rất thú vị và dí dỏm khi cả hai liên tục xỉa xói đối phương. Tính cách hơi "Airhead" của cô cũng đóng vai trò làm những đoạn đối thoại cũng như nhân vật cô nổi bật nhất. Ngoài ra, cô lại còn là một tên "biến thái ngầm" khi thường suy diễn hành động của Hairi với cô thành những hành động "biến thái". Giống Shiroha, cô cũng có thái độ "không thân thiện" dành cho Hairi vì cậu làm phiền giấc ngủ và chọc ghẹo cô. Cá nhân mình thấy cô là nữ chính thú vị nhất trong Trial một phần vì được xuất hiện ngang với Shiroha. Những câu thoại, hành động của cô và Hairi đều rất hài hước và rất hòa hợp với nhau. Mình rất thích kiểu nữ chính năng động, vui tươi, và có chemistry tốt với protagonist. Nó làm câu chuyện trở nên thú vì và hấp dẫn hơn trong các bộ Slice of life như thế này. Dĩ nhiên, ẩn sâu bên vẻ ngoài năng nổ đó là bí mật, "vì sao cô lại thường ngủ ở khắp nơi trên đảo ?". Đây chắc chắn sẽ là route đầu tiên mình đọc.

Kushima Kamome
"Cùng đi thám hiểm nào"
Khác với Shiroha và Ao, lần gặp gỡ đầu tiên giữa cô và Hairi diễn ra rất suôn sẻ. Chính cô là người đã cất tiếng gọi bắt chuyện và làm quen với Hairi trước. Cô là một người rất thân thiện, hòa nhã, và vô tư thái quá. Lần đầu gặp gỡ mà cô đã nhờ Hairi đẩy mình ngồi trên chiếc vali đến nhà, đoạn xuống dốc cô bảo Hairi thả ra và kết quả là cô văng xuống biển. Một con người cực kì liều lĩnh và vô tư !! Thoạt đầu mình nghĩ đây sẽ là một cô tiểu thư sang chảnh từ trang phục, nhưng có vẻ như là đã trật lất. Vừa có máu liều, vừa có máu thảm hiểm. Mình cảm thấy nhân vật cô khá thú vị, cô cũng có chemistry khá tốt với Hairi. Tuy xuất hiện ít hơn hai người trên, nhưng câu chuyện cũng như mục đích của cô lại hiện rõ nhất - đi thám hiểm hòn đảo này như thời thơ ấu với bạn bè. Có cảm giác đây sẽ là route gây bất ngờ với mình nhất. Sẽ là route thứ 2 mình đọc.

Tsumugi Wenders
 "Tớ đang đi tìm bản thân"
Wenders là nữ chính cuối cùng. Hairi lần đầu gặp cô ở ngọn hải đăng bỏ hoang. Cô có tính cách khá là ngô nghê, chân thật và dễ thương từ ngoại hình đến tính cách. Mỗi lúc cô gặp rắc rối, cô thường hay phát ra tiếng "Mugyu" rất dễ thương. Không có quá nhiều thông tin về cô và vì sao cô lại hay đến ngọn hải đăng bỏ hoang này, ngoài ra còn có chìa khóa để vào trong. Theme "đi tìm bản thân" của Wenders là một chủ đề rất dễ khai thác, nhưng mình thường nghĩ với theme đó thì một nhân vật trầm tính, hay đắn đo, đắm chìm trong suy nghĩ về tương lai bản thân hơn thì sẽ dễ viết hơn là một nhân vật dễ thương, hoạt boát như Wenders. Nhìn chung thì cô cũng không có gì quá nổi trội, phân cảnh ít, câu chuyện lại không nổi bật như Kamome. Cá nhân mình dự đoán đây sẽ là route có chất lượng chênh lệch so với 3 route trên. Sẽ là route thứ 3 trước khi bước vào "true heroine". 

Nhân vật phụ:
Mình nghĩ những nhân vật tỏa sáng nhất ở trong Trial chính là dàn nhân vật phụ. Bé loli Umi-chan cực kì dễ thương và hài hước, một trong số ít những loli mình rất thích trong những bộ đã từng đọc dù chỉ mới xuất hiện được một lúc. 3 người Tenzen, Ryouichi, và Nomiki là những nhân vật "comedy relief" giúp tạo ra những tràng cười sảng khoái. Mình ấn tượng nhất với Tenzen, một người nhìn có vẻ rất tri thức và nghiêm túc, nhưng thực ra lại là một tên cuồng bóng bàn và tay nhanh hơn não. 

*Cơ chế:
Giống như Angel Beats - 1st Beat, Summer Pockets có rất nhiều lựa chọn câu thoại đối đáp cho chúng ta. Mỗi câu đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cái nhìn cũng như phản ứng của người đối diện. Tùy vào tính cách của bạn mà bạn có thể chọn những hành động thích hợp: như đến đảo thì bạn thích ăn gì, gặp người lạ nên nói gì đầu tiên,.....Ngay từ cảnh đầu tiên các bạn sẽ đối diện với lựa chọn "ẩn dụ" theme của toàn bộ tác phẩm. Tùy vào lựa chọn này mà các nhân vật khác sẽ nhắc lại lý do bạn đến hòn đảo này.
"Chú chim di trú đã bị thương
Chú chim yến đã quên mất bản nhạc
Võ sĩ quyền anh đã hủy hoại nắm đấm của mình
Host đã quên cách tán tỉnh"

Lồng ghép vào trong Summer Pockets sẽ là một mini game table tennis dự đoán sẽ gây nghiện cho những người đọc. Cực cực kì dễ chơi và cuốn hút. Một điểm cộng cực lớn dành cho Summer Pocket


Cơ chế cuối cùng sẽ là chọn điểm đến trên map. Cái này chắc ai đọc nhiều Visual Novel rồi cũng biết. Muốn vào route của ai thì cứ chọn điểm đến của nữ chính đó và đừng đi đến chỗ của những nữ chính khác. 

*Art
Không có gì phải bàn ở đây cả, art của Key - đặc biệt là background - thì cực kì chi tiết và chuẩn xác. Phác họa chân thực nhất phong cảnh miền quê. Về tạo hình nhân vật cũng vậy, không nữ chính nào là kém xinh rõ rệt so với người kia cả. Tất cả nhân vật đều toát lên nét riêng độc đáo. 
Background đường núi rất chi tiết và giống thực.

*Music
Khía cạnh này cũng không có gì phải bàn. Cả 4 nữ chính đều có 1 bản BGM dành riêng, và những BGM ấy đều phản ánh phần nào tính cách của riêng họ. Như Shiroha - một người trầm, ít nói, lặng lẽ một mình - thì là một bản piano êm dịu, nhẹ nhàng, hợp với phong thái của cô. Ngược lại, Ao thì một bản nhạc mang âm hưởng sôi nổi, năng động. BGM chung vì chỉ toàn mang theme "nhẹ nhàng, miền quê" cho hợp với setting nên có phần na ná nhau. Nhưng tất cả đều rất bắt tai, tạo một cảm giác rất sảng khoái, thư giãn, nhẹ nhàng khi đọc, hợp không khí miền quê.

*Writing
Nijima Yuu (cùng 2 writer trợ lý) làm rất tốt trong khâu này. Những câu từ rất đơn giản, nhẹ nhàng, flow mượt pha lẫn với một chút sáng tạo để tạo nét riêng cho các nữ chính. Cộng với việc thường xuyên sử dụng phép ẩn dụ để che đậy bí mật phía sau các nữ chính rất tài tình. Cả tả cảnh và người đều rất mượt mà, sử dụng các tính từ cũng như biện pháp so sánh dễ hình dung, không cầu kì khiến văn phong trở nên chặt chẽ, không cường điệu quá.  

*Lời kết:
Summer Pockets là một sản phẩm rất chất lượng đến từ Key. Đa phần những sản phẩm chủ lực của họ đều rất ăn khách và tạo được tiếng vang, mình nghĩ Summer Pockets có đủ tiềm năng để thực hiện điều đó sau khi đã được trải nghiệm thử bản Trial. Nijima Yuu là một trong những writer rất có kinh nghiệm trong Charage pha Nakige - một thể loại có trong mọi tác phẩm của Key. Nên sự kết hợp này theo dự đoán của nhiều người là "như một cặp bài trùng" vậy, và đúng là như thế. Mình chỉ mong muốn với việc Maeda Jun không chấm bút trực tiếp mà chỉ xây dựng concept đầu, Summer Pockets sẽ không rơi vào việc "force melodrama quá mức" mà những sản phẩm trước phải chịu. Mình muốn nó chỉ là một bộ charage nhẹ nhàng, sâu lắng, ý nghĩa, kết thúc chặt chẽ mà không để lại vị đắng trong miệng (không ai phải die). Mong các bạn sẽ ủng hộ khi Summer Pockets ra mắt cuối tháng 6 năm nay. Khi đó mình sẽ viết bài review chi tiết sau khi đã đọc xong.

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài khác.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code