Editors Choice

3/recent/post-list

Ad Code

[Hoàn Thành][PC] Khúc cầu hồn của Cloé (Cloé’s Requiem / クロエのレクイエム)

man hinh chinh game


Thông tin
Tên trò chơi: Khúc cầu hồn của Cloé (Cloé’s Requiem / クロエのレクイエム)
Tác giả: Nubarin và Nanashi no Chiyo của nhóm Buriki Clock
Ngày phát hành trò chơi: 2/10/2013
Bản Việt hóa của trò chơi được chỉnh sửa lần cuối vào ngày: 26/3/2019
Engine: RPV Maker VX 
Tổng số kết thúc: 6
Trang web của tác giả: http://burikiclock.yu-nagi.com/
Trang chủ của trò chơi: http://cloeslequiem.uunyan.com/
Twitter của tác giả: https://twitter.com/buriki_clock

Lưu ý, nội dung trò chơi có chứa yếu tố: Horror, violence, abuse.

Các phiên bản khác của trò chơi:
Trò chơi có một phiên bản spin-off tên là "Cloé's Requiem: Con Amore" kể truyện qua góc nhìn của những chú mèo xuất hiện trong trò chơi tượng trưng cho Cloé, Michel và những việc chúng làm để ngăn chặn lời nguyền. Ngoài ra trò chơi còn có Light Novel xuất bản năm 2014 với cái tên: "Cloé's Requiem: Infinito" và "Cloé's Requiem: Infinito Andante".

Nội dung
Một cậu nhóc tên Michel leo lên một cái xe ngựa với vẻ vội vã, trả luôn thật nhiều tiền cho ông đánh xe và đòi ổng chở đến đâu cũng được, có vẻ như đang muốn chạy trốn ai đó. Chuyến đi của cậu kết thúc tại bậc thềm của một căn biệt thự bí ẩn. Không hiểu lý do gì đã thôi thúc cậu mở cánh cửa căn biệt thự kia, có khi là do đã quá mệt và muốn một nơi trú tạm. Nhưng cậu đâu biết rằng, chờ đợi cậu phía trước không phải nghỉ ngơi mà lại thêm một chuyến hành trình khác để hóa giải lời nguyền của căn biệt thự. Ở đấy, cậu được nghe thấy một cái tên mà đối với cậu có vẻ rất thân thuộc - Cloé.

Trò chơi có độ dài tầm khoảng 4-6 giờ chơi, thể loại là giải đố với các màn rượt đuổi, mò đường, tìm chìa khóa,.... rất đặc trưng của thể loại này giống các trò như Pocket Mirror, The Witch House,.... Ngoài ra còn thêm 1 phần chơi phụ đó là sự bất ổn tinh thần của Michel. Từ lúc đặt chân vào biệt thự là Michel cũng đã chịu ảnh hưởng của lời nguyền. Trong quá trình rà soát các thứ trong biệt thự để tìm cách giải lời nguyền, những chuyện kì dị ở nơi đây sẽ dần khiến cho cậu ta PHÁT ĐIÊN, hãy cố gắng đừng để việc đó xảy ra.

Âm nhạc cổ điển là chủ đề xuyên suốt cả trò chơi. Có rất nhiều thông tin về các nhạc sĩ danh tiếng, các tác phẩm của họ hay cả về các nhạc cụ và kiến thức về nhạc lý nữa. Mục tiêu chính để phá đảo trò chơi cùng là phải đi tìm được các bản chép nhạc để Michel biểu diễn cùng Cloé thì mới phá giải được lời nguyền. Do kiến thức của bản thân về mặt này còn hạn hẹp nên dịch giả không dám chắc là mình truyền tải chính xác hết mọi thứ có trong trò chơi. Nếu bạn nào có niềm đam mê về âm nhạc trong quá trình chơi phát hiện có lỗi sai thì đừng ngần ngại nhắn tin cho Hoshi Translation, mình rất biết ơn các bạn.


Nhân vật







Cloé Ardennes (đọc là Cờ lô e)
"Tớ vẫn luôn đợi cậu quay lại."

Một cô tiểu thư mới 12 tuổi nhưng chơi đàn dương cầm rất hay. Tính cách thân thiện, hơi ngốc xít, được cảm tình của tất cả mọi người, kể cả những người hầu cận trong nhà. Tuy nhiên không ai có thể biết được rằng có điều gì đó đen tối xảy ra trong gia đình cô.......













Michel d'Alembert (đọc là Mi Seo)
"Thật là phiền phức..."

Thiên tài vĩ cầm, mới 12 tuổi nhưng đã có thể đàn những khúc nhạc cực khó ở mức chuyên nghiệp, người lớn còn chả đánh được. Danh tiếng của cậu nổi như cồn, đã từng biểu diễn rất nhiều. Luôn luôn được tất cả mọi người xung quanh tán dương, ca ngợi. Tuy có tài năng thiên bẩm và cơ hội leo lên đỉnh vinh quang nhưng tính cách lại rất lời biếng và không chịu cố gắng.











Pierre d'Alembert (đọc là Pi ê) 
"Anh đừng ích kỉ như vậy mà Michel..."

Em sinh đôi với Michel. Trái ngược với anh trai, cậu ta cực kì chăm chỉ tập luyện nên còn trẻ nhưng đã chơi đàn đã rất giỏi dù chưa bằng được anh. Tuy rất yêu quý và nể phục anh mình nhưng cậu thấy rất khó chịu khi bị những người khác lôi ra để so sánh với thiên tài Michel.













Charlotte (đọc là Cha lốt)
"Thưa cậu chủ.... em..... em...."

Hầu gái trong nhà, phục vụ hai anh em Michel, Pierre. Cô bé rất là thần tượng Michel và luôn bám theo cậu ta mọi lúc mọi nơi.









Tải trò chơi
Các web khác leech bản Việt Hóa từ Hoshi, yêu cầu hãy để link download trỏ về website của bọn mình. Nhóm sẽ còn ra thêm rất nhiều bản update sửa lỗi, cập nhật tính năng cho các dự án đã hoàn thành. Nếu tải nguồn ở ngoài website, phiên bản cũ hơn trôi nổi trên mạng, Hoshi Translation sẽ từ chối yêu cầu hỗ trợ của các bạn.

Lưu ý: Trong máy phải cài RPG VX RTP thì mới chơi được game

Link tải game

Mật khẩu: hoshivsub.blogspot.com


Walkthrough
Trong khi chơi nếu gặp vướng mắc lúc giải đố bạn có thể đọc những gợi ý dưới đây:

Lưu ý là khi muốn sử dụng một món đồ nào đó thì phải vào menu trang bị và cho Michel cầm món đồ ấy lên tay phải hoặc trái.

Để ý kiểm tra những chỗ sáng lấp lánh ✨có thể kiếm được những món đồ quan trọng, thường là chìa khóa để mở cửa dẫn tới nơi kế tiếp.

Khi mở menu có thể biết được tên phòng hiện tại.

Mở Đầu

Mở cửa đi vào trong căn biệt thự, bên trong tối om
Kiếm một vật nào đó có thể giữ lửa, nhớ cầm nó trên tay và ra chỗ ngọn đuốc bên ngoài biệt thự để thắp sáng nó lên. Thế là có ánh sáng và có thể đốt được đống mạng nhện giăng trên cầu thang để có lối đi.
Đi lên tầng hai nói chuyện Cloé để biết được là nơi này bị nguyền 👻 lúc này thì muốn bỏ chạy cũng không được nữa đâu vì cửa chính "tự dưng" bị khóa chặt, chẳng còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận giúp Cloé.
Nói chuyện với Cloé sẽ giúp tâm trạng Michel thoải mái hơn.
Mục tiêu để giải lời nguyền là tìm ra các bản chép nhạc để chơi cho Cloé nghe. Tuy chẳng hiểu gì nhưng tạm thời Michel cứ nghe theo Cloé đi vậy.

Tìm Tờ Chép Bản Nhạc Sonata Ánh Trăng 

Dùng chìa khóa mà Cloé đưa cho để mở phòng khách phía Tây dưới tầng.
Ngoài những chỗ sáng lấp lánh ✨ rất dễ thấy thì chìa khóa và những món đồ quan trọng có khi bị giấu ở những nơi khác nữa. Hãy chú ý kiểm tra kĩ những nơi khả nghi có thể dùng để giấu đồ ví dụ như cái lỗ trên tường chẳng hạn.
Trong phòng khách phía Đông có một con búp bê không có mắt trông rất tội nghiệp. Nhưng móc mắt của ai để đưa cho nó bây giờ? Chú ý chuẩn bị tinh thần trước để không bị phát điên khi làm cái việc vô nhân tính ấy.
Sau khi được con búp bê đưa cho bản nhạc đầu tiên, cầm nó trên tay và quay về chỗ cây đàn dương cầm để chơi cho Cloé nghe.
Tuy Michel chơi rất hay nhưng chưa đạt đến mức hoàn hảo để có thể xoay chuyển được lời nguyền vì đây vốn đâu phải nhạc cụ cậu thường chơi, giờ phải đi tìm cái khác thôi.
Theo lời Cloé thì nhạc cụ nằm ở phòng nào đó tầng dưới.

Tìm Nhạc Cụ Khác

Chìa khóa trên bàn ở tầng 2 mở được cửa của thư phòng, trong này chẳng có nhạc cụ nào cả nhưng nên kiểm tra kĩ để tìm ra những món đồ dùng được và cả những thông tin quan trọng.
Thế là dưới tầng 1 chỉ còn lại duy nhất một phòng nhưng lối vào bị chặn bởi một bức tượng.
Dựa theo hướng nhìn thì có vẻ bức tượng đang ghen ghét với người đàn ông trong bức tranh treo tường. Cần phải kiếm mực với cọ vẽ để tô người trong tranh đi, với cả đặt 1 cái ghế tại chỗ đó để Michel với tới được. Người phụ nữ trong bức tranh kia sẽ đau khổ lắm đây khi chứng kiến người yêu bị giết ngay trước mắt.
Trong phòng trưng bày có cây đàn, lấy đàn xong thì nhớ làm theo chỉ dẫn của tờ giấy trên mặt bàn.
Nếu quên mất cách để chạy thì hãy đọc tờ hướng dẫn ở ngoài sảnh nhé.
Lấy được đàn xong thì quay về nói chuyện với Cloé, sau đó cầm đàn vĩ cầm cùng bản nhạc trên tay để chơi cho Cloé nghe. Sau khi nhìn thấy một phần kí ức của Cloé thì tầng 1 của biệt thự được giải phóng khỏi lời nguyền.
Giờ tiếp tục tìm bản nhạc thứ hai.

Tìm Tờ Chép Bản Nhạc Träumerei

Sau khi được giải lời nguyền thì dưới sảnh tầng 1 xuất hiện chìa khóa phòng người hầu phía Nam.
Vào phòng hãy đọc kĩ tờ giấy trên sàn.
Kiểm tra con gấu bông sẽ phát hiện ra có gì đó bên trong. Cầm một thứ nào đấy sắc nhọn trên tay là cắt được nó ra để lấy món đồ bị giấu bên trong.
Khi vào được phòng của bà mẹ thì chú ý kiểm tra kĩ mọi đồ vật trong phòng như bức tranh treo tường, tất cả các giá sách, quyển sách nằm trên bàn....
Đến khi phải giải câu đố trong sách, hãy cầm bút trên tay để viết đáp án đúng.
"Gấu bông" là tượng trưng cho những người hầu gái. Hãy đọc tờ ghi chú của quản gia nhặt được lúc trước để biết các đặc điểm của họ và ghi nhớ màu ở tên họ. Cùng với đoạn hội thoại của hai con gấu bông trong phòng bà mẹ có thể suy đoán được hai con gấu này một là người mới vào, trẻ tuổi nhất, người duy nhất không "biến mất". Còn người kia thì già nhất , đã chứng kiến mọi chuyện từ trước tới nay và đồng thời là người cuối cùng biến mất trong số 4 người mà cuốn câu đố có đề cập.
Kết hợp các dữ kiện trên cùng với đặc điểm của những người còn lại trong câu đố sẽ biết được thứ tự họ biến mất, dùng phương pháp loại trừ là biết được ai biến mất thứ 3.
Khi vào phòng Cloé phải đốt lò sưởi lên bằng cách dùng đồ vật nào đó trong thay cho củi.
Sau khi nói chuyện với cái bóng, kiếm vật nào đó trong phòng ấy có liên quan tới gia đình Cloé đưa cho nó để xem kí ức của Cloé.
Tìm chìa khóa trong phòng để mở hòm đồ chơi lấy được cái trống nhỏ. Cái trống này là phụ kiện của một món đồ chơi trong phòng. Cầm nó và đeo vào món đồ chơi ấy.
Nhặt bản nhạc Träumerei
Cái ghế sofa trong phòng Cloé cần đặt 2 món đồ chơi ngồi lên, 1 trong 2 món đồ chơi ấy nhặt được trong phòng người mẹ.

Sửa Đàn Dương Cầm

Khi đem bản nhạc Träumerei quay lại chỗ Cloé để chơi thì cây đàn bị hỏng. Phải lên tầng 3 dùng cây đàn trên ấy.
Nhặt chìa khóa rơi trên sàn tầng 3 sẽ mở được cửa phòng người hầu phía Bắc ở tầng 2.
Khi vào phòng, đọc tờ giấy trên mặt bàn. Chú ý màu của chữ "kẻ đó" để biết đây là ai. Sau đó sang phòng người hầu phía Nam để đốt xác người đó đi, theo lệnh ghi trên tờ giấy.
Quay lại phòng người hầu phía Bắc kiểm tra tờ giấy để nhận lệnh kế tiếp. Lần này phải đốt tiếp 2 xác chết trong phòng người hầu phía Nam.
Để giải được câu đó này hãy nhớ lại thứ tự 4 người biến mất trong câu đố ở phòng bà mẹ:
Kẻ biến mất đầu tiên là con gấu nhút nhát
Kẻ biến mất thứ hai là con gấu châu Á
Kẻ biến mất thứ ba tên là A, lời giải câu trước
Kẻ biến mất thứ tư là con gấu già
Ở câu đó thứ 2 này, Michel đã đốt xác của người chết đầu tiên - con gấu nhút nhát. Giờ phải đốt thêm xác của 2 người kế tiếp. Lưu ý không đốt nhầm người đang còn sống, thứ tự ở câu đố phòng bà mẹ chỉ là thứ tự biến mất.
Sau khi lấy được phím đàn thì cửa bị đóng chặt, phải thực hiện nốt một điều nữa đó là tìm cách loại bỏ đứa trẻ ra khỏi bức tranh.
Trước khi ra khỏi phòng nhớ đem hình Cloé theo.
Lên tầng 3 nói chuyện với Cloé rồi cầm phím đàn và lắp vào cây đàn.
Cầm hình Cloé trên tay và nói chuyện với Cloé để nhận thêm nhiệm vụ tìm giấy trắng.
Sau đó cầm bản nhạc cùng cây đàn vĩ cầm lên để chơi bản Träumerei và xem kí ức tiếp theo.

Tìm Tờ Chép Nhạc Bản Caprice Số 24

Lúc này lời nguyền đã được giải ở tầng 2, quay lại tầng này nhặt chìa khóa để mở phòng hậu trường của tầng 3.
Bên trong phòng hậu trường, đọc lá thư trên bàn sẽ nhận được yêu cầu đi tìm thủ phạm giết người và nhận được sơ đồ vị trí các nhạc công.
Chú ý trước khi đi tìm thủ phạm thì hãy trang bị cho mình 1 món vũ khí có thể tìm được trong phòng đấy. Đây là kẻ giết người đấy nên hắn phải bị trừng trị đích đáng, đừng nương tay.
Mỗi nhạc cụ được cất trong 1 tủ khác nhau ở phòng hậu trường. Để tìm ra tủ có kẻ giết Trung Hồ Cầm thì hãy xem kĩ sơ đồ vị trí các nhạc công sau đó nói chuyện với Cloé và lấy lời khai từ các nhân chứng ở ghế khán giả để giảm bớt số lượng nghi phạm.
Từ những lời khai của nhân chứng có thể biết được các đặc điểm của thứ nhạc cụ là thủ phạm:
- Nhỏ hơn hẳn nạn nhân
- Không đứng bên cạnh nạn nhân
- Không nằm phía sau kèn Oboe và kèn Clarinet (các nhạc cụ đều hướng về phía nhạc trưởng)
- Nằm bên trái nạn nhân
- Không thuộc loại vĩ cầm
Sau khi xử lí được cái tủ có kẻ sát nhân thì nhặt lấy chìa khóa phòng người cha từ hắn.
Kiểm tra các thứ trong phòng người cha sẽ biết được một vài điều kinh khủng về hắn.
Tờ giấy trắng ở tủ trong phòng lấy đưa cho Cloé cùng lúc với phần bức tranh bị cắt thì Cloé sẽ tặng cho Michel bùa hộ mệnh.
Sau khi mở tập ảnh nằm trên bàn trong phòng người cha thì Michel sẽ ngay lập tức phát điên vì những điều kinh khủng lưu trong ấy. Cậu ta sẽ phá hỏng mọi đồ đạc mà cậu ta chạm vào. Có 1 vật quan trọng đang giấu trong một thứ nào đó ở căn nhà này có thể khiến cho Michel bình tĩnh lại, Michel phải tìm ra và phá đúng món đồ ấy. Có thể Cloé sẽ cho Michel biết vật đó nằm ở đâu đấy. Nhớ đừng có động đến các bé mèo nhé.
Khi đã bình tĩnh lại và quay trở về phòng của cha, hãy kiểm tra lại tập ảnh một lần nữa. Trên tấm ảnh trong tập có ghi nơi cần kiểm tra kế tiếp để lấy bộ dụng cụ.
Sau khi đã có bộ dụng cụ thì hãy ra chỗ cánh cửa bị hỏng tay nắm ở chỗ sân khấu để sửa lại nó. Tháo được nắm cửa hỏng đi rồi thì hãy cầm một vật nào đó trong túi đồ của Michel trên tay để cắm nó vào thay thế.
Phía sau cánh cửa là căn bếp, nơi có linh hồn của hầu gái D vẫn còn vấn vương tại đây mà chưa thể siêu thoát vì lo cho tiểu thư.
Sau khi nói chuyện với D và chấp nhận lời mời ăn tối thì hãy lo đi chuẩn bị cho bữa ăn này đi, không tin tưởng giao hết cho mấy "con ma" hầu gái này được đâu. Kiểm tra tủ sách ở trong phòng bếp để học về cách ăn uống sao cho phải phép và biết về thứ tự các món ăn cho đúng chuẩn. Xong rồi thì kiểm tra thực đơn trên bàn và dùng bút sửa lại cho đúng vì có vẻ các món ghi trong đấy hơi bị khó nuốt.
Hoàn tất mọi việc xong xuôi thì đi ra Đại sảnh, xuống chỗ bàn ăn ngồi vào ghế để đợi.
Sau bữa ăn Michel nhận được bản Caprice số 24 từ hầu gái D. Lại chỗ Cloé và cầm vĩ cầm lên chơi bản nhạc này là chúng ta sẽ được nhìn kí ức của Michel.

Tìm Tờ Chép Bản Nhạc Dạ Khúc Số 20

Sau khi xem xong kí ức của Michel, nhặt chìa khóa hành lang tầng 2 và xuống dưới tầng 2 mở cửa ở chính giữa.
Đi qua hành lang tầng 2 và hành lang tầng, ở hành lang tầng 1 có cái đồng hồ đang chỉ 4 giờ sáng rồi.
Mở cánh cửa đầu tiên trong tầng hầm vào nhà kho phía Tây, nhặt được chìa khóa nhà kho phía Đông.
Sau đó trả lời điện thoại và làm theo yêu cầu của nó, cầm bút trên tay.
Khi đã ghi lại những gì tiếng nói trong điện thoại đọc thì ra khỏi phòng và đi tiếp sang nhà kho phía Đông, nơi có một cây đàn dương cầm.
Trước tiên hãy kiểm tra các giá sách trong phòng cùng với mấy tờ giấy dưới sàn để biết một số thông tin hỗ trợ cho việc giải đố kế tiếp.
Trước khi đánh cây đàn dương cầm, kiểm tra tờ ghi chú trong túi đồ để xem lại những số cái điện thoại đọc.
Với lời gợi ý "Đô là số 1" trong tờ giấy dưới đất có thể biết được các số còn lại sẽ tương ứng theo thứ tự Do Re Mi Fa So La Ti.
Từ đó, hãy chơi các nốt trên cây dương cầm theo thứ tự ghi ở tờ ghi chú.
Các câu hỏi của cây đàn vô cùng đơn giản, từ những thông tin ở tủ sách trong phòng là đủ trả lời, riêng câu cuối cùng hãy để ý tới khung cảnh xung quanh.
Sau khi trả lời hết các câu hỏi thì nhận được chìa khóa nhà kho phía Nam. Ngay khi bước vào phòng sẽ thấy trong phòng có hẳn 2 quyển sách mở - đó là lời khuyên hãy tới đó lưu lại trò chơi ngay lập tức trước khi làm bất kể việc gì kế tiếp.
Sau khi nhìn thấy kí ức của Michel thì hãy đi tiếp để ra vườn và nhặt bản chép Dạ Khúc số 20 sau đó cùng Cloé chơi bản nhạc này để thấy kí ức của cả hai.
Cloé biến mất, để lại cho Michel một con dao bạc.
Làm theo lời Cloé, kiểm tra phía sau cây có quả đỏ để tìm ra cầu thang dẫn xuống Hành lang bí mật.

Từ đây, Michel có 2 lựa chọn đó là một mình chiến đấu với lời nguyền hoặc tìm cách đưa linh hồn Cloé trở lại để cùng nhau đối mặt với lời nguyền kia.

Đưa Linh Hồn Cloé Quay Trở Lại

Để đưa được linh hồn Cloé quay lại, trước tiên Michel phải cần một cái chuông, kiểm tra túi đồ xem có chuông không. Nếu không có chuông thì quay lại phòng Cloé đặt 2 món đồ chơi lên cái ghế sofa.
Kế đến, phải đeo cái chuông này vào một trong 2 chú mèo của Cloé với điều kiện là chúng chưa bị Michel giết. Để biết phải đeo vào chú mèo nào thì hãy xem lại lời gợi ý trong giá sách ở nhà kho có cây đàn dương cầm.
Sau khi đã đeo chuông cho mèo thì khi bước xuống cầu thang ở phía sau cây có quả đỏ trong vườn, Michel sẽ nhận được cái chuông thứ 2 nhưng cái chuông này dính bẩn đen. Để làm sạch cái chuông này thì hãy quay lại căn phòng nơi nhận được cái chuông đầu tiên và tìm người "Bạn".
"Bạn" yêu cầu Michel đốt cháy 2 thứ. Hai thứ này lưu lại quãng thời gian đau khổ của Cloé. Sau khi đốt chúng ở lò sưởi thì cái chuông sẽ được làm sạch.
Quay về chỗ khu vườn đeo cái chuông này vào cổ chú mèo còn lại và xuống Hành lang bí mật ở sau cây có quả đỏ thì sẽ gặp lại Cloé.

Chiến Đấu Với Lời Nguyền

Trong Hành lang bí mật có một cái đầu lâu, đưa cho nó các món đồ có liên quan với thứ nó nói thì sẽ nhận được chìa khóa mở cửa Phòng bí mật.
Trước khi bước vào phòng bí mật hãy cầm theo con dao bạc cùng cây búa làm vũ khí.
Sau khi kiểm tra cây đàn trong phòng thì Michel sẽ đối mặt với lời nguyền của Cloé mang hình dạng của Alain. Muốn đánh bại lời nguyền thì phải đập nát cây đàn dương cầm.
Sau khi xử lí xong lời nguyền, mở cửa căn phòng cuối cùng để đối mặt với Cloé.

Kết Thúc


KẾT: Bad-1 - Do dự.
Michel không đâm Cloé và ôm lấy cậu ấy khi mà không có bùa hộ mệnh.

KẾT: Bad-2 - Hai lời nguyền cùng lúc.
Michel không đâm Cloé và không ôm Cloé.

KẾT: Normal - Giải thoát cho Cloé.
Michel đâm Cloé bằng con dao bạc, giải thoát cậu ấy khỏi thế giới tàn nhẫn này.

KẾT: True - Giải được lời nguyền của Cloé.
Michel cùng lá bùa mà Cloé làm cho, dùng tình yêu để đánh thức Cloé.

KẾT: Cloé - Giải được lời nguyền của cả hai.
Michel giải được lời nguyền của Cloé nhưng mà sau khi đưa được linh hồn của "Cloé" quay lại.

KẾT: GHOST - Mãi mãi bên nhau.
Michel đưa được linh hồn của Cloé quay lại nhưng không xử lí được lời nguyền Alain.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code